google-site-verification: google280c6a5326ad98d3.html 6 เครื่องดื่มและเครื่องดื่มยอดนิยมของอิตาลี - akkaraponplastic

6 เครื่องดื่มและเครื่องดื่มยอดนิยมของอิตาลี

Last updated: 25 ม.ค. 2566  |  8141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องดื่มยอดนิยมในอิตาลี

6 เครื่องดื่มและเครื่องดื่มยอดนิยมของอิตาลี



  อิตาลีเป็นที่ตั้งของเครื่องดื่มและเครื่องดื่มยอดนิยมของโลก ตั้งแต่เครื่องดื่มก่อนอาหารค่ำไปจนถึงค็อกเทลเหมาะสำหรับการเที่ยวกลางคืน มีเครื่องดื่มรสเลิศที่น่าดื่มมากมายให้คุณเลือกได้อย่างเพลิดเพลิน เครื่องดื่มอิตาเลี่ยนหลายชนิดได้รับการยกย่องจากนานาชาติในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ที่มีมาอย่างยาวนานที่อยู่เบื้องหลังเครื่องดื่มเหล่านี้ ทำให้พวกเขามีเสน่ห์ที่ไม่อาจต้านทานได้
   ไม่มีวิธีใดที่จะดื่มด่ำและสัมผัสประสบการณ์อาหารอิตาเลียนได้ดีไปกว่าการดื่มเครื่องดื่มอิตาเลียนที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน ต่อไปนี้เป็นเครื่องดื่มและเครื่องดื่มยอดนิยมของอิตาลี 6 ชนิดที่ด้านล่างดังต่อไปนี้:
1. Aperitivo
 เครื่องดื่มเรียกน้ำย่อย อันดับแรกเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นเครื่องดื่มชั้นยอดที่เตรียมระบบย่อยอาหารก่อนที่จะนั่งลงเพื่อรับประทานอาหารค่ำแบบอิตาเลียนแสนอร่อย ส่วนใหญ่จะเสิร์ฟเครื่องดื่มก่อนอาหารเย็น โดยมักจะดื่มที่บาร์ท้องถิ่น ซึ่งผู้คนจะผ่อนคลายหลังจากการทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน เปรียบเสมือนเป็นยาชูกำลังที่ดี ซึ่งช่วยเรื่องการเผาผลาญอาหารของร่างกายได้ดีกว่าค็อกเทลที่มีรสหวานมากเกินไป
 
ชาวอิตาลีหลายคนคิดว่าเครื่องดื่มนี้เป็นประเพณีคลาสสิกก่อนที่จะดื่มด่ำกับอาหารค่ำสี่คอร์สตามแบบฉบับของพวกเขา อย่าลืมข้ามธรรมเนียมอิตาลีอันโด่งดังนี้เมื่อคุณไปเที่ยวอิตาลี
2. Negroniเนโกรนี
 เครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงของอิตาลีนี้มีประวัติที่น่าสนใจ ตั้งชื่อตามท่านเคานต์คามิลโล เนโกรนี ผู้เดินทางบ่อยครั้งที่อาศัยอยู่ในฟลอเรนซ์ในช่วงทศวรรษที่ 1920 ต้นกำเนิดของเครื่องดื่มนี้มีหลายรูปแบบ เป็นที่เชื่อกันโดยทั่วไปว่า Camillo Negroni ไปที่บาร์ตามปกติของเขาหลังจากเดินทางมาจากลอนดอน และขอให้เครื่องดื่มปกติของเขาเสิร์ฟแตกต่างออกไปเล็กน้อย เขาขอให้เพิ่มจินส่วนหนึ่งลงในเครื่องดื่มของเขาและตกแต่งด้วยเปลือกส้มเผาแทนมะนาวตามปกติ นั่นคือที่มาของเครื่องดื่มชื่อดังนี้
 
Negroni ทำจากจินหนึ่งส่วน Campari หนึ่งส่วน และเวอร์มุตแดงหนึ่งส่วน ตกแต่งด้วยส้มฝานหนึ่ง เครื่องดื่มอิตาเลียนที่มีชื่อเสียงนี้เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มค็อกเทลที่แพร่หลายมากที่สุดในโลก ครอบครัว Negroni ตั้งโรงกลั่นที่ยังคงผลิตแบบผสมที่เรียกว่า Antico Negroni

3. Campari
Campari มีต้นกำเนิดจากบาร์เล็กๆ ในจังหวัด Novara ในช่วงปี 1800 ปัจจุบัน Campari เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในอิตาลีและทั่วโลก ทำจากส่วนผสมของสมุนไพร เครื่องเทศ ผลไม้ และแอลกอฮอล์ Gaspare Campari ได้คิดค้นสูตรที่มีรสขมสำหรับเครื่องดื่มที่เข้าครอบงำอิตาลีและยุโรปในเวลาต่อมา ผู้คนจะมาที่บาร์ของ Gaspare ในมิลานเพื่อสัมผัสเครื่องดื่ม เมื่อลูกชายของเขารับช่วงต่อธุรกิจ เครื่องดื่มก็ถูกนำไปที่นีซและเฟรนช์ริเวียร่าที่สวยงาม เริ่มต้นจากที่นั่น  ใช้เวลาไม่นานก่อนที่ Campari จะแพร่หลายไปทั่วโลก
 
Campari ขึ้นชื่อเรื่องรสขม ซึ่งบางคนอาจต้องใช้เวลาสักพักจึงจะชินกับรสชาติที่ไม่ธรรมดา มันทำหน้าที่เป็นตัวช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับการย่อยอาหาร เครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงของอิตาลีนี้มักเสิร์ฟพร้อมกับน้ำส้มหรือโซดา



4. Americano
 Americano เป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นบิดาของ Negroni จะใช้ส่วนผสมเดียวกันกับ Negroni โดยไม่ใส่จินเท่านั้น เครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงของอิตาลีนี้เสิร์ฟพร้อมกับน้ำแข็งและมะนาวฝานหรือส้ม
Americano เดิมเรียกว่า Milano-Torino เพราะทำจาก Campari และ Vermouth ซึ่งมีต้นกำเนิดจาก Milan และ Turin ตามลำดับ ต่อมาได้เปลี่ยนเป็นอเมริกาโนเพื่อระลึกถึงนักมวย ชัยชนะของพรีโม คาร์เนราในนิวยอร์กในช่วงทศวรรษที่ 1930 ความจริงที่น่าสนุกก็คือ James Bond สั่ง Americano ในนวนิยายชื่อดังของ Ian Flemming เรื่อง Casino Royale
5. Bellini
Bellini ตั้งชื่อตาม Giovanni Bellini ศิลปินที่มีชื่อเสียงในศตวรรษที่ 15 เครื่องดื่มนี้ผลิตขึ้นในปี 1948 เมื่อ Guiseppe Cipriani เจ้าของ Harry’s Bar ที่มีชื่อเสียงในเวนิส ได้เปิดตัวนิทรรศการเพื่อระลึกถึง Giovanni Bellini เครื่องดื่มนี้ทำขึ้นเพื่อโอกาสนี้และได้รับแรงดึงดูดในไม่ช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสมาชิกของชุมชนศิลปะที่จะมาเยี่ยมชม Harry's Bar
เครื่องดื่มมีรูปลักษณ์สีชมพูอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเสื้อกั๊กสีชมพูของพระสงฆ์ในภาพวาดของเบลลินี ค็อกเทลได้รับการยอมรับไปทั่วโลกเมื่อศิลปินคนอื่นๆ เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่มขณะที่พวกเขาเดินทาง
 
6. Spritz
  Veneziano มีชื่อเรียกที่หลากหลาย เช่น Veneziano หรือ Aperol Spritz เครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงของอิตาลีผลิตขึ้นโดยชาวออสเตรียที่ครอบครองเมืองเวนิสในช่วงปี 1800 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการเพิ่มสมุนไพรที่มีรสขมลงในเครื่องดื่มเพื่อเพิ่มความเตะตา
ในช่วงทศวรรษที่ 1920 พี่น้องตระกูลบาร์บีรีได้คิดค้นสเปรย์ฉีดของตนเองโดยเติมส้ม รูบาร์บ และเจนเชียน ซึ่งส่งผลให้ Aperol Spritz สีส้มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ไวน์ เวนิสนั้นแรงเกินไปสำหรับพวกเขา ดังนั้นพวกเขาจะเจือจางด้วยน้ำอัดลมเพื่อให้มันอ่อนลง

เครื่องดื่มที่ได้รับการยกย่องในระดับสากลนี้เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มก่อนอาหารค่ำที่คุณพบได้ทั่วไปในร้านอาหารอิตาลีหลายแห่ง มันได้กลายเป็นทางเลือกของอิตาลีแทนไวน์กุหลาบและค็อกเทลฤดูร้อนอื่น ๆ อีกมากมาย

 
ที่มา   https://www.bluristorante.com/blog/the-6-most-popular-italian-drinks-and-beverages/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้